Thursday, August 6, 2015

กรรมตามทัน รวบแล้วโจรใจบาปสวมไอ้โม่งบุกงัดวิหาร กวาดเงินในโลงศพ-ค่าบำรุงน้ำ-ไฟวัดดังสัตหีบ

กรรมตามทัน รวบแล้วโจรใจบาปสวมไอ้โม่งบุกงัดวิหาร กวาดเงินในโลงศพ-ค่าบำรุงน้ำ-ไฟวัดดังสัตหีบ


จากกรณีมีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง ผิวดำ-แดง สูงประมาณ 170 ซ.ม. ใส่เสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงยีนต์ขายาว ใช้ชะแลงงัดเข้าไปในวิหารวัดบางเสร่คงคาราม หมู่ที่ 1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ก่อนขโมยเงิน บำรุงค่าน้ำค่าไฟ และเงินภายในโลงศพ ที่ทำเป็นตู้บริจาคซื้อโลงศพให้กับผู้ไร้ญาติร่วมนับหมื่นบาท ภายในวิหารเก็บร่างหลวงพ่อทองอยู่ อดีตเจ้าอาวาสและเกจิชื่อดัง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ส.ค. พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล ผกก.สภ.สัตหีบ ร.ต.ท.วิศิษฐ์ จันทนะลิขิต พงส.สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำตัวนายมาโนช ประสพสิน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 3 ต.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง ผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และกราบขอขมา กับพระครูวิธานธรรมานุยุต เจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม หลังร่วมกับเพื่อน ชื่อนายบี ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่กำลังหลบหนีอยู่ในระหว่างติดตามตัว งัดเข้าไปในวิหารของวัดที่เก็บร่างหลวงพ่อทองอยู่ ก่อนขโมยเงินไป

 
โดยมีประชาชนชาวบางเสร่ และลูกศิษย์ที่นับถือหลวงพ่อทองอยู่นับร้อยคนที่มาเฝ้าดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนับ 10 นาย คอยยืนกั้นและรักษาความปลอดภัยผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด
 
 
สอบสวนนายมาโนช ให้การว่า ก่อเหตุพร้อมเพื่อนชื่อนายบี ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่กำลังหลบหนี เข้ามาก่อเหตุโดยปีนข้ามรั้วทางหลังวิหาร ก่อนจะใช้ชะแลงงัดหน้าต่างเข้าไปขโมยเงิน โดยได้เงินสดไปจำนวน 8,000 กว่าบาท ก่อนจะแบ่งกันและแยกย้ายกันหลบหนี เนื่องจากช่วงนั้นมาทำงานเป็นลูกเรือประมงในบางเสร่ เรือประมงไม่ได้ออกไปหาปลา ไม่มีเงินซื้อข้าวและเงินนั่งรถโดยสารกลับบ้านที่ระยองจึงได้ลงมือก่อเหตุ จนมาถูกจับกุมได้ที่บ้านพักในจ.ระยอง 
 
 
พ.ต.อ.เมฒาวิศ กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุตามวัดมาแล้วหลายครั้ง ก่อนหน้านี้เข้าไปงัดตู้บริจาควัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก ต.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เงินไปร่วมหมื่นบาท ก่อนจะมาก่อเหตุในพื้นที่อ.สัตหีบ แล้วหลบหนีไปกบดานในจ.ระยอง หลังทราบจึงสั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ ส่วนนายบีที่ร่วมก่อเหตุ ขณะนี้กำลังหลบหนี อยู่ในระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย




ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.khaosod.co.th/