Thursday, July 2, 2015

ข้อดีของการจูบ!! มีประโยชน์กว่าที่คุณคิด..อ่านเสร็จอยากจูบขึ้นมาแล้วละสิ

เป็นเพียงแค่ภาพประกอบเท่านั้น

1. การจูบช่วยให้ฟันคุณขาวสะอาด
จริงอยู่ว่าการจูบอาจจะไม่สามารถทดแทนการแปรงฟันได้ แต่การจูบก็สามารถช่วยเร่งปฏิกริยาในการเกิดน้ำลาย ซึ่งจะช่วยขจัดแบคทีเรียจากผิวหน้าของฟันได้ ซึ่งตรงนี้ Heidi Hausauer ซึ่งเป็นโฆษกของ Academy of General Dentistry ได้ อธิบายไว้อย่างน่าคิดว่าการจูบเป็นหนึ่งในกระบวนการทำความสะอาดตามธรรมชาติ โดยน้ำลายจะทำความสะอาดช่องปาก นอกจากนี้แล้ว แร่ธาตุที่อยู่ในน้ำลายยังช่วยสร้างสารเคลือบฟันอีกด้วย
2. การจูบทำให้คุณยังมีใบหน้าที่เยาว์วัย
คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อทำโบท๊อกซ์หรือรักษาสิวก็ได้หากคุณใช้ การจูบบำรุงความรักของคุณซึ่งนั่นทำให้คุณดูสดใสอยู่เสมอ Dr. Ava Cadell ซึ่งเป็นนักบำบัดการมีเพศสัมพันธ์ได้ให้ความเห็นว่า การจูบทำให้ใบหน้าของคุณกระชับขึ้น เพราะระหว่างที่เราจูบนั้น เราต้องใช้กล้ามเนื้อกว่า 30 แห่ง ซึ่งการทำแบบนั้นจะทำให้กล้ามเนื้อเหล่านั้นเข้ารูปอยู่เสมอไม่หย่อนยาน
3. การจูบช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน
นอกจากการออกกำลังกายกล้ามเนื้อบนใบหน้าแล้ว การจูบยังช่วยคุณเผาผลาญพลังงานอีกด้วย ถ้าเราสังเกตจะพบว่าเมื่อเรากำลังจูบอยู่นั้น หัวใจของเราจะเต้นเร็วกว่าปรกติ ซึ่งนั่นจะเป็นการหลั่งอะดรินาลีนที่จะไปเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานของ ร่างกายอีกทีหนึ่ง ถ้าหากคุณจูบคู่รักอย่าง “เร่าร้อน” แล้ว คุณจะสามารถเผาผลาญ 2-5 แคลลอรี่ต่อนาที ซึ่งนั่นมากกว่าการพักผ่อนปรกติถึงสองเท่าเลยทีเดียว
4. การจูบช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย
การจูบก็สามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้เหมือนกับการออกกำลังกาย เพราะระหว่างการจูบแล้วมีการแลกน้ำลายกันนั้น ก็จะเป็นการแลกเปลี่ยนบรรดาเชื้อโรคต่างๆ ระหว่างกัน ซึ่งนั่นก็เป็นวิถีในการสร้างภูมิคุ้มกันแบบธรรมชาติ เนื่องจากการที่คุณได้รับเชื้อโรคจากผู้อื่นย่อมทำให้ร่างกายของคุณต้อง สร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโรคนั้นๆ
5. การจูบช่วยให้คุณควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น รวมทั้งลดภาวะความเครียด
Dr. Joshua Gizersky ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและแพทย์ของ Virality Logix Internal Medicine บอก ว่าการจูบอย่างดูดดื่มหรือเร่าร้อนนั้นสามารถสร้างฮอร์โมน Oxytocin ซึ่งจะมีผลบวกกับการมีเพศสัมพันธ์รวมทั้งการถึงจุดสุดยอดอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว การจูบยังช่วยลดฮอร์โมน Cortisol และระดับคอเลสเตอรอลอีกด้วย มีรายงานวิจัยที่ระบุว่าคู่รักที่มีการจูบกันบ่อยนั้นสามารถลดภาวะเครียดและ ระดับคอเลสเตอรอลได้
6. การจูบช่วยบรรเทาการเจ็บปวดได้
การจูบเป็นการรักษาทางธรรมชาติเพื่อลดอาการเจ็บปวด เนื่องจากการจูบนั้นจะทำให้ร่างกายหลั่งสาร Endorphins ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงยิ่งกว่ามอร์ฟีนเพื่อยับยั้งอาการปวดเสียอีก แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงเหมือนกับการใช้ยาอีกต่างหาก
ที่มา  :kpmemory