Wednesday, July 1, 2015

เผย 5 ภาพยนตร์ไทย"ที่ทำรายได้เพียง "หลักหมื่น (คุณอาจไม่รู้จักหนังเหล่านี้ด้วยซ้ำ)

5 อันดับหนังไทยที่ทำเงินน้อยที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา บางเรื่องมีรายได้หลักหมื่นต้นๆ เท่านั้น มีเรื่องอะไรบ้าง และเพราะอะไรจึงมีรายได้น้อยขนาดนั้น (ข้อมูลจากสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ)

อันดับ 1 เรื่อง "หมวยจิ้นดิ้นก้องโลก"
เพิ่ง ทำลายสถิติใหม่ของหนังที่ทำเงินต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์หนังไทยในรอบหลาย สิบปี เข้าฉายวันที่ 30 มกราคม 2557 เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ เรื่องราวของมิตรภาพของวัยรุ่นสุดฮา ที่ต้องปฏิบัติภารกิจกอบกู้ร้านขายของชำของตระกูล ในวันที่มินิมาร์ทครองเมือง เรื่องนี้ทำรายได้แค่ 29,000 บาทเท่านั้น คิดเป็นจำนวนผู้เข้าชม 200 คน



อันดับ 2 เรื่อง "หล่อลากไส้"
หนัง แนวแฟนตาซีกึ่งแอนิเมชั่น ตัดสลับเหตุการณ์ที่เป็นคนแสดงกับเหตุการณ์ในการ์ตูน เป็นการต่อสู้ระหว่างเสือสมิงกับมนุษย์หมาป่า นำแสดงโดยดาราหน้าใหม่ เรื่องนี้ทำรายได้ 5 หมื่นบาท เข้าฉายวันที่ 25 เมษายน 2556
อันดับ 3 หนังทำรายได้ต่ำสุด คือเรื่อง "เด็กสาว"
เรื่อง นี้ เป็นเรื่องราวของมิตรภาพอันงดงามของ 5 เด็กสาวในช่วงมัธยมปลาย รับบทนำโดยนักแสดงหน้าใหม่ เรื่องนี้เข้าฉาย 8 พฤศจิกายน 2555 ทำเงินไป 56,000 บาท

อันดับ 4 "เก๋าเกรียน"
หนัง ผีตลกขบวนการปราบผี นำแสดงโดยบอย เอเอฟ3 ที่ไม่มีอะไรโดดเด่น แม้จะได้ดาวตลกอย่างค่อม ชวนชื่น โย่ง เชิญยิ้มมาช่วย แต่ก็ไม่ช่วยดันรายได้ เรื่องนี้เข้าฉาย 29 กันยายน 2555 ทำเงินเพียง 57,000 บาท



อันดับ 5 คือเรื่อง "สมาน-ฉัน" หนัง โรแมนติกคอมเมดี้ ชูโรงโดยนางเอกสาว จิ๊บ ปกฉัตร เป็นเรื่องราวของความรักหนุ่มสาว หลังเหตุการณ์ชุมนุมคนเสื้อแดงปี 53 หวังสร้างความปรองดองในชาติ เข้าฉาย 3 กันยายน 2553 ทุนสร้างถึง 50 ล้านบาท ทำรายได้ไปเพียง 60,000 บาท เท่านั้น


ปัจจัย ที่ส่งผลให้หนังเหล่านี้ทำรายได้ต่ำ ประกอบด้วยโปรดักชั่นการสร้าง , ดารานำแสดงไม่ดึงดูด , โปสเตอร์ไม่เตะตา คลิปตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมา ตลอดจนการโปรโมทประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง เมื่อคนดูน้อย ทางโรงหนังจึงตัดจำนวนรอบฉายลง และเมื่อไม่มีคนดู กระแส ในที่สุดก็ถูกถอดออกจากโปรแกรม ทั้งที่ฉายได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

Cr. sanook.com